Ô nhiễm không khí mức độ nghiêm trọng ngày 22.12 tại một số tỉnh phía Bắc

Ô nhiễm không khí mức độ nghiêm trọng ngày 22.12 tại một số tỉnh phía Bắc

Ô nhiễm không khí ở mức nguy hại tại một số khu vực phía Bắc

Theo các chuyên gia, chất lượng không khí ở miền Bắc đang trong giai đoạn ô nhiễm nhất trong năm. Thời tiết hanh khô cùng với hiện tượng nghịch nhiệt làm gia tăng nồng độ các chất ô nhiễm trong không khí.

Giá trị của thông số bụi mịn PM2.5 thường cao hơn trong thời gian ban đêm và sáng sớm. Ngày 22.12 thời điểm từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng mức độ ô nhiễm không khí tại Hà Nội là rất nguy hại. (AQI trên 200, có khu vực trên 300).

Đến 9 giờ ngày 21/12, do gió lặng, khó phát tán các chất ô nhiễm thấp nên không khí tại thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận có ô nhiễm bụi mịn ở mức cao, toàn vùng bị bao phủ bởi một lớp sương mù khá dày.

Chỉ số không khí ngày 22.12.2021 theo dữ liệu trên ứng dụng Pamair

Khu vực miền Trung và miền Nam chất lượng không khí mức tốt và trung bình trong khi nội thành Hà Nội và các vùng lân cận ô nhiễm không khí mức độ nghiêm trọng

Khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận chỉ số không khí ở mức kém và rất kém (AQI từ 150 – có hại cho sức khỏe  đến hơn 300 – rất nguy hiểm)

Chỉ số không khí tại Hà Nội và khu vực lân cận theo dữ liệu từ AirVisual sáng ngày 22.12.2021

Chỉ số AQI tại một số khu vực trung tâm Hà Nội cũng rất cao (có hại đến rất nguy hiểm cho sức khỏe)

Hạn chế ra ngoài đường, đóng cửa sổ và không tập thể dục ngoài trời trong thời gian ô nhiễm không khí nguy hại này. Hãy sử dụng khẩu trang đạt chuẩn nếu ra ngoài đường tại các vùng ô nhiễm không khí để bảo vệ sức khỏe.
Bình luận đã bị đóng.