Khẩu trang chống bụi mịn là gì?

Khẩu trang chống bụi mịn là gì?

Khẩu trang chống bụi mịn là gì?

Với tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay các mẫu khẩu trang thông thường như khẩu trang vải, khẩu trang y tế hay khẩu trang hoạt tính, khẩu trang y tế … chỉ có tác dụng ngăn bụi thô kích thước lớn, không thể ngăn bụi mịn dưới 2,5 micromet, loại bụi mà mắt thường không thể nhìn thấy và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Các loại khẩu trang thông thường chỉ làm từ sợi bải dệt đơn thuần, khoảng cách sợi vải lớn, vì vậy bụi mịn sẽ vẫn có thể dễ dàng lọt qua.

Khẩu trang Karibon Maxair
Khẩu trang Karibon Maxair 8 lớp, có than hoạt tính có van thở 1 chiều, lọc bụi mịn.

Theo khuyến cáo, để ngăn được bụi mịn thì chỉ có các loại khẩu trang chuyên chống bụi. Những mẫu khẩu trang này được thiết kế để lọc 1 số chất ô nhiễm nhất định trong không khí.

Nhưng do khả năng lọc và hấp phụ bụi vào các lớp lọc giúp khẩu trang có thể loại được tương đối nhiều chất ô nhiễm có trong không khí.

Khẩu trang Karibon 8 lớp:

Khẩu trang Karibon 8 lớp gồm các loại Karibon Kombat, Karibon Cotton và Karibon Maxair đều đạt chứng nhận về lọc bụi tiêu chuẩn Việt Nam : QCVN 01:2017/BCT và tiêu chuẩn Châu Âu: EN 143:2000 có khả năng lọc bụi mịn PM 2.5 với 8 lớp lọc gồm 2 lớp vải Cotton trong cung và ngoài cùng, 1 lớp than hoạt tính và 5 lớp vải lọc bụi chuyên dụng.

  • Karibon Kombat 8 lớp lọc, có van thở 1 chiều ( không có vải than hoạt tính)
  • Karibon Cotton 8 lớp lọc có 1 lớp vải than hoạt tính
  • Karibon Maxair 8 lớp lọc, có van thở 1 chiều, có vải than hoạt tính

Chienbinhchongbui.com  Tháng 7/2020

 

 

Bình luận đã bị đóng.