Sử dụng khẩu trang 3M đúng cách (bài 2)

Sử dụng khẩu trang 3M đúng cách (bài 2)

Khẩu trang 3M có giặt được không?

Đây là băn khoăn của rất nhiều người khi sử dụng khẩu trang 3M để ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn. Là dòng khẩu trang được thiết kế chỉ sử dụng liên tục trong 8 tiếng làm việc nên tốt nhất, trong quá trình sử dụng, không giặt khẩu trang 3M và tái sử dụng. Vì hóa chất có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc các hạt than hoạt tính bên trong của sản phẩm.

Hướng dẫn cách đeo khẩu trang 3M đúng cách

Đeo khẩu trang 3M là cách tốt nhất để phát huy tối đa những ưu điểm của sản phẩm. Hiện nay có rất nhiều loại khẩu trang 3M khác nhau về kiểu dáng thiết kế, tuy nhiên cách đeo khẩu trang 3M cần đảm bảo đúng theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đặt khẩu trang 3M lên mặt
  • Bước 2: Kéo dây buộc bên trên khẩu trang vòng qua đầu sao cho dây buộc nằm bên trên lỗ tai.
  • Bước 3: Kéo dây buộc còn lại vòng qua đầu, sao cho dây buộc nằm phía dưới lỗ tai.
  • Bước 4: Dùng hai tay, điều chỉnh thanh kim loại điều chỉnh sao cho vừa khít với sống mũi.

Lưu ý trong suốt quá trình sử dụng khẩu trang 3M, hãy đảm bảo chắc chắn rằng sản phẩm đã che kín cả mũi và miệng. Bên cạnh đó, khi đeo khẩu trang không dùng tay sờ vào. Vì động tác sờ tay vào khẩu trang sẽ gián tiếp làm cho bàn tay lâu nhiễm virus, gây ra các tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, viêm phổi… Khi tháo khẩu trang, hãy dùng tay chỉ nên cầm vào dây quai đeo và tháo ra. Không dùng tay để cầm vào khẩu trang lúc tháo ra.


Hãy lựa chọn khẩu trang và sử dụng đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho bạn – Chiến binh chống bụi Karibon.

Bình luận đã bị đóng.