Một số lưu ý khi chọn khẩu trang chống bụi mịn

Một số lưu ý khi chọn khẩu trang chống bụi mịn

Để bảo vệ sức khỏe, cách đơn giản nhất mà những người thường di chuyển ngoài đường lựa chọn là mang khẩu trang đạt chuẩn.

Chỉ số bụi mịn do ô nhiễm không khí tại Việt Nam

Qua một số cuộc nghiên cứu cho thấy, những ngày gần đây tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, chỉ số AQI (chỉ số chất lượng không khí và mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người) chung đạt mức khá cao (128 – mức có hại sức khỏe).

Theo tổ chức y tế Thế Giới, bụi PM2.5 là chất gây ô nhiễm nguy hiểm nhất đối với sức khỏe con người, với kích thước siêu nhỏ, nó có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể người. Bụi mịn ảnh hưởng đến nhiều đối tượng hơn bất kỳ chất gây ô nhiễm nào khác và chúng có thể gây ảnh hưởng sức khỏe ngay cả khi ở nồng độ thấp.

o nhiem khong khi
Sử dụng khẩu trang Karibon chong bụi min khi đi trên đường

Nguy cơ về sức khỏe khi không sử dụng khẩu trang

Hiện nay, đeo khẩu trang chính là cách đơn giản và hiệu quả nhất đối với chúng ta, khi di chuyển ngoài đường.

Chúng ta thường thấy đại đa số người dân chỉ sử dụng loại khẩu trang thông thường như khẩu trang vải, khẩu trang Y tế. Tuy nhiên, những loại khẩu trang này không có khả năng bảo vệ chúng ta trước ô nhiễm không khí.

Cần phải sử dụng khẩu trang phù hợp đảm bảo là loại khẩu trang chống bụi mịn PM2.5 hay tương đương

Một số lưu ý khi chọn lựa khẩu trang chống bụi mịn do ô nhiễm không khí như:

  • Lựa chọn chất liệu khẩu trang có khả năng lọc các vật chất nhỏ. Những khẩu trang thông thường không đảm bảo lọc được các loại bụi có kích thước nhỏ như PM10 hay PM2.5.
  • Khẩu trang cần ôm sát mặt: Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi đeo khẩu trang, giúp cho không khí bẩn không chui vào phía trong.
  • Sử dụng khẩu trang cần có độ thoáng, giúp người dùng thấy thoải mái, giúp người dùng hô hấp bình thường.
  • Đảm bảo về mặt thẩm mỹ: Với một chiếc khẩu trang có tính thẩm mỹ cao giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái, tự tin, và sẵn sàng đeo mọi lúc mọi nơi
  • Lựa chọn khẩu trang có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo
  • Thay khẩu trang hoặc giặt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất
Khẩu trang Karibon Cotton - chiến binh chống bụi
Khau trang Karibon chong bui min

Tình trạng ô nhiễm hiện nay vẫn đang ở mức báo động, đeo khẩu trang phù hợp là việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tránh được những tác động tiêu cực từ bụi mịn do ô nhiễm không khí.

Sử dụng khẩu trang Karibon 8 lớp, đạt tiêu chuẩn chống bụi mịn tương đương PM2.5 để bảo vệ sức khỏe của bạn khi đi trên đường.

Sưu tầm.

Bình luận đã bị đóng.